สองล้อ เพิ่มมาตรการป้องกันโควิด เข้มข้น ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท. สนาม 2 ที่สุพรรณบุรี

“สองล้อ” เพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนาม 2 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต หลังจากจังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน  9 คน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่ประมาทเด็ดขาด กำชับทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย…

สองล้อ เพิ่มมาตรการป้องกันโควิด เข้มข้น ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท. สนาม 2 ที่สุพรรณบุรี

สองล้อ เพิ่มมาตรการป้องกันโควิด เข้มข้น ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท. สนาม 2 ที่สุพรรณบุรี

“สองล้อ” เพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนาม 2 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต หลังจากจังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน  9 คน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่ประมาทเด็ดขาด กำชับทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามคู่มือที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศบค. อย่างเคร่งครัด

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานปิดการอบรมพัฒนาช่างจักรยาน หลักสูตร “National Mechanics Course 2021” ระดับชาติขั้นพื้นฐาน พร้อมกับมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ผ่านการอบรม เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นการอบรมรมช่างครบทุกประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยมีช่างจากสโมสรสมาชิก และทีมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ของสมาคมฯ จำนวน 30 คน เข้ารับการอบรม

ก่อนที่จะมีพิธีปิดการอบรม พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้นำคณะผู้เข้าอบรมกล่าวถวายพระพรชัยมงคล พร้อมลงนามถวายพระพร เนื่องจากวันนี้ (วันที่ 2 เมษายน 2564) เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”, การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย, การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All”


พลเอกเดชา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีแก่ผู้ที่ผ่านการอบรมทุกคน หลังจากนี้หวังว่าจะได้นำความรู้ความสามารถไปทำหน้าที่ช่างประจำสโมสร ประจำทีมต่าง ๆ หรือเป็นช่างประจำหมู่บ้าน ประจำชุมชน เป็นการหารายได้พิเศษเสริมอีกทางหนึ่ง ซึ่งวิทยากรที่มาถ่ายทอดความรู้ทั้ง 3 คน ได้แก่ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวร, นายสุระพงษ์ กลุ่มในเมือง และ นายจีรพล ปัทมินทร์ ผ่านการอบรมหลักสูตรช่างจักรยานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) หรือ UCI Mechanics มาแล้ว ถือว่าเป็นผู้ที่มีความรู้อย่างแท้จริง

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 2 รูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ระหว่างวันที่ 3-4 เมษายน ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 เมษายน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แถลงข่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 9 คน แต่ยืนยันว่าไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ เป็นเพียงผู้ที่ได้รับเชื้อมาจากพื้นที่อื่นแล้วนำมาติดเชื้อในกลุ่ม อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด นอกจากการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในคู่มือที่ผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เรียบร้อยแล้ว ก็จะเพิ่มมาตรการต่าง ๆ ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับมาตรการคัดกรอง สมาคมฯ จะยังคงตั้งจุดคัดกรอง 2 ชั้น คือ ชั้นแรกทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิตั้งแต่ทางเข้าสนาม ส่วนชั้นที่สองจะเป็นจุดคัดกรองที่ตรวจอย่างเข้มข้น นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่ลงทะเบียนมาล่วงหน้า ต้องแสดง QR Code เพื่อตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติ พร้อมกับสแกน QR Code “ไทยชนะ” เพื่อเช็คอิน และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” มีการวัดอุณหภูมิร่างกายอีกรอบ พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่รถจักรยาน ส่วนสนามแข่งขันจะปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมด และให้มีการเข้า-ออกทางเดียว รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการหลัก 5 ข้อ คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน


 “ในส่วนของผู้ชม จะอนุญาตให้เข้าไปสนามไม่เกิน 300 คน โดยทุกคนจะผ่านการคัดกรองในชั้นที่สองเสียก่อน และมีสติกเกอร์ติดที่หน้าอก หากครบจำนวน 300 คนแล้ว จะไม่ให้เข้าในสนามอีก นอกจากนี้ สมาคมฯ จะเพิ่มความเข้มงวดในการตักเตือนให้ผู้ชมสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หากใครไม่มีหน้ากากอนามัยจะไม่ให้เข้าสนาม หรือถ้าหากอยู่ในสนามแล้วไม่สวมหน้ากากอนามัยก็จะถูกเชิญออกไปทันที รวมทั้งห้ามส่งเสียงตะโกนเชียร์นักกีฬา เพื่อป้องกันน้ำลายพ่นกระจายออกไป ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นหากมีเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ เข้าไปตักเตือน ขอให้ทุกคนเข้าใจวัตถุประสงค์ดังกล่าวด้วย” พลเอกเดชา กล่าว

 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดโทรทัศน์วงจรปิดให้แฟน ๆ ชมด้านนอกสนาม หรือสามารถชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association ได้ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน ซึ่งการถ่ายทอดสดในสนามนี้ทีมงานได้จัดอุปกรณ์ชุดใหญ่ ใช้กล้องถ่ายทอดสดถึง 12 ตัว ติดตั้งเอาไว้ทุกมุมของสนามแข่งขัน รวมทั้งมีโดรนบินถ่ายภาพมุมสูงอีก 1 ตัว เพื่อให้แฟนกีฬาจักรยานได้รับชมการแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น ได้อรรถรสเหมือนชมติดอยู่ขอบสนาม โดยโปรแกรมการถ่ายทอดสดวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เริ่มตั้งแต่พิธีเปิด เวลา 08.30 น. ต่อด้วยการแข่งขันรอบคัดเลือกครบทุกรุ่น ส่วนวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะถ่ายทอดสดครบทุกรุ่น ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนเสร็จสิ้นการแข่งขัน

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.30 น. จากนั้นเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกทุกรุ่น ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป


 อนึ่ง นักกีฬาที่ต้องการทำประกันอุบัติเหตุ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประสานงานกับ บริษัท รู้ใจ จำกัด หรือประกันภัย “รู้ใจดอตคอม” มาตั้งบูธให้บริการในวันแข่งขัน โดยนักกีฬาสามารถทำประกันอุบัติเหตุในราคา 60 บาท กรมธรรม์ครอบคลุมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน.