พ่อเมืองสุพรรณฯ ชื่นชมมาตรการคัดกรอง ป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีประสิทธิภาพสมกับเป็น สมาคมต้นแบบ นักปั่นทีมชาติพาเหรดเข้าชิงศึก BMX ปทท.

“นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี พอใจมาตรการคัดกรองของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 มีประสิทธิภาพ สมกับที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสมาคมกีฬาต้นแบบ อีกทั้งทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดสุพรรณบุรี มีความคึกคัก…

พ่อเมืองสุพรรณฯ ชื่นชมมาตรการคัดกรอง ป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีประสิทธิภาพสมกับเป็น สมาคมต้นแบบ นักปั่นทีมชาติพาเหรดเข้าชิงศึก BMX ปทท.

พ่อเมืองสุพรรณฯ ชื่นชมมาตรการคัดกรอง ป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีประสิทธิภาพสมกับเป็น สมาคมต้นแบบ นักปั่นทีมชาติพาเหรดเข้าชิงศึก BMX ปทท.

“นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี พอใจมาตรการคัดกรองของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 มีประสิทธิภาพ สมกับที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสมาคมกีฬาต้นแบบ อีกทั้งทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดสุพรรณบุรี มีความคึกคัก โรงแรมที่พักเต็ม พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น ด้านแฟนจักรยานทางบ้านแห่ชื่นชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ได้อย่างสุดยอด คุณภาพไม่ต่างจากมืออาชีพ ยอดผู้ชมสูงกว่า 20,000 วิว และมีการแชร์ออกไปเกือบ 500 ครั้ง ส่วนผลการแข่งขัน บรรดานักปั่นทีมชาติ “โกเมธ-สมคิด-ชุติกาญจน์-วรัญญา” ทะลุเข้าชิงชนะเลิศตามคาด


การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 2 รูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 3 เมษายน เป็นการแข่งขันวันแรก โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี, “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และหัวหน้าส่วนราชการต่างต่าง ๆ ร่วมในพิธี

พลเอกเดชา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรี สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด นอกเหนือไปจาการปฏิบัติตามคู่มือที่ผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยสมาคมฯ เน้นเรื่องการคัดกรองเป็นพิเศษ คือมีการคัดกรองตั้งแต่ทางเข้าสนามเสมอกัน เซอร์กิต และการคัดกรองอย่างเข้มข้นภายในสนาม อีกทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่คอยประกาศเตือนผู้ชมในสนามให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้ทำป้ายที่เป็นรูปรอยเท้า เพื่อให้ผู้ชมยืนชมการแข่งขันแบบรักษาระยะห่าง มีป้ายเตือนห้ามตะโกนติดรอบสนาม ซึ่งบรรดาผู้ชมต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดทีมงานและอุปกรณ์ชุดใหญ่มาดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association ปรากฏว่ามีกระตอบรับจากผู้ชมดีเกินคาด โดยมียอดผู้ชมรวมทั้งภาคเช้าและภาคบ่ายมากกว่า 20,000 วิว ยอดผู้ชมต่อเนื่องสูงสุด 400 คน และมีการแชร์ออกไปเกือบ 500 ครั้ง ส่วนการที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายถ่ายทอดสดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ติดตั้งกล้องรอบสนามถึง 12 ตัว ทำให้ภาพที่ปรากฏออกมาหลากหลายมุม คุณภาพใกล้เคียงกับทีมงานมืออาชีพ จนได้รับคำชมจากแฟน ๆ ทางบ้านที่แสดงความเห็นเข้ามามากมาย แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ใช้เจ้าหน้าที่ของเราทั้งหมด โดยไม่ได้จ้างมืออาชีพมาถ่ายทอดให้แต่อย่างใด สำหรับรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน จะมีการถ่ายทอดสดครบทุกรุ่น ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกระทั่งจบการแข่งขัน

ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มาจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย รวมทั้งการแข่งขันรายการอื่น ๆ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่มีการพบผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด แต่ด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งได้นำเสนอไปยัง ศบค. และได้รับการยกให้เป็นสมาคมกีฬาต้นแบบ รวมทั้งมาตรการคัดกรองที่เข้มงวด และมีประสทธิภาพ ตั้งแต่สนามที่ 1 มาจนถึงสนามที่ 2 นี้ ทำให้ทุกฝ่ายเกิดความมั่นใจว่าปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 


ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดการแข่งขันที่จังหวัดสุพรรณบุรี ประโยชน์ที่ได้รับคือทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดมีความคึกคัก โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านอาหาร ร้านค้าต่าง ๆ มีผู้ไปใช้บริการมากมาย พ่อค้าแม่ค้าระดับรากหญ้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดก็มีผู้ไปเยือนมากกว่าปกติ หลังจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมาจัดการแข่งขันรายการอื่น ๆ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งการแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย และ แทร็ค เอเชีย คัพ 2021, การแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

สำหรับผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นทั่วไปชาย “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้าของ 2 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ปั่นเข้าวินเป็นคนแรกทั้ง 3 โมโต ลอยลำเข้าไปชิงชนะเลิศ พร้อมกับ “ฮีม” สมคิด ฮาระตะวัน นักปั่นทีมชาติเจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 ที่ได้อันดับ 1 ในฮีทที่ 2 ทั้ง 3 โมโตเช่นกัน รวมทั้ง “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ จากทีมเทศบาลเมืองหนองปรือ Lomocycle ชลบุรี


รุ่นทั่วไปหญิง “ฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 10 สมัย เข้าที่ 1 ทั้ง 3 โมโต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปตามคาด พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม ปนัดดา บูรณภวังค์ และ ชนาธินาถ จั่นเพิ้ง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3  รวมทั้ง “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ นักปั่นทีมชาติจากทีม Lake Cross ก็เข้าที่ 1 ในฮีทที่ 2 ทั้ง 3 โมโต และ “พลอย” ธนาภรณ์ โตทอง จากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋

รุ่นเยาวชนชาย วิชิตพงษ์ มงคลศิริ นักปั่นเยาวชนทีมชาติ จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร IDEMITSU อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ เข้าชิงชนะเลิศพร้อมกับ อภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ บัญชา มาศเลิง สองนักปั่นจากทีมธนาคารออมสิน สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th 

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยสมาคมฯ จะทำการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association ตั้งแต่ต้นจนจบกสารแข่งขัน.